Vì sao mỗi giáo viên nên biết và sử dụng trang phần mềm trực tuyến Cùng Học (http://cunghoc.vn)

 Trang Cùng học là hướng phát triển phần mềm giáo dục trực tuyến hoàn toàn mới của Công ty School@net. Cùng học sẽ là nơi tập trung toản bộ các phần mềm giáo dục chính của Công ty School@net trên nền Internet.


 

Chỉ cần một máy tính hoặc điện thoại thông minh, chỉ cần một địa chỉ duy nhất, bạn có thể truy cập vào trang này để trực tiếp chạy tất cả các phần mềm giáo dục của công ty. Trang thông tin phần mềm trực tuyến Cùng học (http://cunghoc.vn) đang được cập nhật liên tục các phần mềm mới. Hiện nay trên Cùng học đã tích hợp được hơn 2200 phần mềm giáo dục các loại dành cho học sinh từ mầm non mẫu giáo đến Tiểu học, THCS và THPT. Số lượng các phần mềm sẽ còn tiếp tục được cập nhật. Có thể nói cho đến lúc này Cùng học là trang phần mềm giáo dục trục tuyến lớn nhất Việt Nam hiện nay. Chúng tôi thiết kế trang Cùng học dành cho tất cả các nhà trường, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh với mục đích duy nhất là hỗ trợ thêm vào quá trình học tập, trau dồi kiến thức và kỹ năng, nâng cao năng lực và trải nghiệm trong cuộc sống. Vậy vì sao mỗi giáo viên nên biết và sử dụng Cùng học như một công cụ không thể thiếu của mình? Chúng ta hãy cùng nhau giải đáp câu hỏi này.

 

1. Đặc điểm nổi bật nhất của CÙNG HỌC là toàn bộ các phần mềm đều được cài đặt trực tuyến trên trang này và được thiết kế bởi công nghệ HTML5 là khuôn dạng HTML mới nhất hiện nay, dễ dàng truy cập và sử dụng.

Từ bất kỳ một thiết bị điện tử viễn thông nào, chỉ cần có kết nối Internet là đều có thể truy cập được vào các ứng dụng trên Cùng học.

Ví dụ các thiết bị sau có thể truy cập Cùng học thông qua các trình duyệt truyền thống:

- Máy tính PC / Mac.

- Laptop.

- Máy tính bảng / iPad.

- Điện thoại di động / iPhone.

- Ti vi thông minh.

2. Cùng học là một tập hợp các phần mềm nhưng không cần cài đặt, không tốn bộ nhớ để lưu trữ dữ liệu, không phụ thuộc vào phần cứng và hệ điều hành, và đặc biệt nhất là hoàn toàn tương thích với Bảng tương tác, máy chiếu và các thiết bị hỗ trợ học tập khác dùng trong nhà trường. Chỉ cần gõ cunghoc.vn là có thể vào và chạy ngay hàng nghìn phần mềm giáo dục trực tuyến.

3. Cùng học được tích hợp rất đa dạng phần mềm với các thể loại và nội dung, phục vụ việc học và dạy cho tất cả các cấp học. Cùng học đã được hoàn thiện các giao diện và tính năng giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm, phân loại phần mềm. Hệ thống phần mềm, bài học trên Cùng học được phân loại theo cấp học, lớp, môn học và nhóm phần mềm. Các bài học có thể phân bổ chi tiết theo các chủ đề kiến thức của từng môn học. Mỗi người dùng có thể tự thiết kế cho mình các trang chủ riêng, trên đó lưu trữ các phần mềm hay sử dụng nhất, khác biệt với trang chủ hệ thống.

4. Trang dành cho Mẫu giáo được thiết kế riêng, đặc biệt với hơn 200 phần mềm các loại và được chia làm 5 hướng phát triển sau: phát triển tư duy; phát triển nhận thức; phát triển ngôn ngữ; phát triển thẩm mỹ và phát triển các kỹ năng xã hội.

5. Các phần mềm cho lứa tuổi Tiểu học bao rất đa dạng gồm hơn 1000 phần mềm các loại. Đó là các phần mềm: Học tiếng Việt 1 với đầy đủ 103 bài học theo SGK Tiếng Việt lớp 1, phần Học vần; Nhóm các phần mềm Tập viết chữ Việt 1, 2, 3 và Tập đọc theo toàn bộ SGK Tiêng Việt 1, 2, 3, 4, 5; Nhóm các phần mềm hỗ trợ học tiếng Việt như học chính tả, học và mở rộng vốn từ, học và nhận biết từ láy, nhận biết từ qua tranh; Nhóm các phần mềm hỗ trợ học mà mô phỏng môn Toán Tiểu học từ lớp 1 đến lớp 5; và còn rất nhiều các phần mềm vui chơi, thư giãn, mở rộng kiến thức khác.

6. Trên Cùng học đã tích hợp một công nghệ rất đặc biệt, đó là iQB.net: CSDL ngân hàng câu hỏi, cho phép tạo ra các phần mềm khai thác các Ngân hàng câu hỏi hiện có trên Cùng học. Hiện tại trên Cùng học đã tích hợp sẵn 27 Ngân hàng câu hỏi các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Anh và Địa lý cho các lớp từ 6 đến 12 và 4 Ngân hàng câu hỏi luyện thi THPT quốc gia các môn Lý, Hóa, Sinh, Tiếng Anh. Số lượng các phần mềm khai thác bộ ngân hàng câu hỏi này là rất lớn và đa dạng, phục vụ nhu cầu ôn luyện, kiểm tra kiến thức cho cả thầy và trò trong nhà trường phổ thông.

7. Đặc biệt, trên Cùng học có một số lượng lớn các phần mềm công cụ và dịch vụ giáo viên cho phép khởi tạo và thực hiện trực tiếp các bài học, bài kiểm tra, chia sẻ thông tin ngay trên trang Cùng học. Với các công cụ này, mỗi giáo viên có thể khởi tạo cho mình các tài nguyên phục vụ học tập, giảng dạy, ôn luyện kiến thức phong phú dành cho học sinh của mình.

8. Trên Cùng học cũng tích hợp rất nhiều các phần mềm Trò chơi giáo dục vui, thư giãn, giải trí lành mạnh dành cho tất cả các cấp học. Các phần mềm trò chơi điển hình bao gồm Ô chữ, Tìm từ, Sắp xếp từ, Trắc nghiệm thiên nhiên, đồ vật, động thực vật, tìm hiểu địa lý Việt Nam, trắc nghiệm trí tuệ IQ, tìm hiểu luật giao thông đường bộ, ....

9. Ngoài các phần mềm, công cụ chính dành cho giáo viên và học sinh, trên Cùng học còn tích hợp rất nhiều Tiện ích, Dịch vụ mở rộng như Kiến tạo thi, kiểm tra trực tuyến iCloudTest; chia sẻ Tài nguyên và Chương trình; hệ thống các tài liệu Mở, ... sẽ biến Cùng học trở thành một hệ Sinh thái Giáo dục lớn nhất Việt Nam hiện nay, kết nối giữa giáo viên và học sinh, giữa nhà trường và gia đình. 

10. Ý tưởng, ý nghĩa và mục đich của trang Cùng học là CÙNG HỌC VÌ TƯƠNG LAI, Cùng học mong muốn đồng hành cùng các nhà trường, giáo viên và học sinh trong sự nghiệp đổi mới Giáo dục mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đang phát động. Tất cả vì tương lai của học sinh, tương lai của tất cả người Việt Nam chúng ta.


Những bài viết khác:

Làm thế nào để phân biệt thông tin đúng hay sai

Thông báo: dịch vụ Đăng ký nhanh Cùng học qua SMS chính thức hoạt động từ 0 giờ ngày 15/3/2016

THÔNG BÁO KẾT QUẢ NGƯỜI THẮNG CUỘC TUẦN 3 “THI IQ THÔNG MINH” ( 30/11/2015 - 6/12/2015)

THÔNG BÁO KẾT QUẢ NGƯỜI THẮNG CUỘC TUẦN 2 “THI IQ THÔNG MINH” ( 23/11/2015 - 30/11/2015)

THÔNG BÁO KẾT QUẢ NGƯỜI THẮNG CUỘC TUẦN 1 “THI IQ THÔNG MINH” ( 16/11/2015 - 22/11/2015)

Thi IQ thông minh

Qui trình tạo tài khoản, đăng ký sử dụng trang Cùng học (cunghoc.vn)

THƯ MỜI THAM GIA BUỔI TẬP HUẤN THIẾT KẾ BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ KẾT HỢP SỬ DỤNG TRANG CÙNG HỌC DÀNH CHO GIÁO VIÊN CÁC TRƯỜNG MẦM NON TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

THƯ GỬI SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO MỜI HỘI THẢO, TẬP HUẤN VÀ TRIỂN KHAI CÁC PHẦN MỀM HỖ TRỢ GIÁO DỤC TRÊN TRANG THÔNG TIN CÙNG HỌC DÀNH CHO THCS, THPT

THƯ GỬI SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO MỜI HỘI THẢO, TẬP HUẤN VÀ TRIỂN KHAI CÁC PHẦN MỀM HỖ TRỢ GIÁO DỤC TRÊN TRANG THÔNG TIN CÙNG HỌC DÀNH CHO MẦM NON, TIỂU HỌC